สำนักวิชาศึกษาทั่วไป
School of General Education
เกี่ยวกับเรา
ปรัชญาของหลักสูตร
ปรัชญาการศึกษา
ของวิทยาลัยเซนต์หลุยส์
วิทยาลัยเซนต์หลุยส์ เชื่อว่ามนุษย์ที่มีคุณภาพ คือมนุษย์ที่มีคุณธรรม ความรู้และทักษะ จึงจัดการศึกษาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้เป็นนักปฏิบัติวิชาชีพที่มีคุณภาพ รักและรับใช้เพื่อนมนุษย์ด้วย ความรักและเมตตา โดยส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดผลลัพธ์การเรียนรู้ตามมาตรฐานวิชาชีพและ เป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม
ปรัชญาการศึกษา
ของหลักสูตรหมวดวิชาศึกษาทั่วไป
หลักสูตรหมวดวิชาศึกษาทั่วไป มุ่งให้นักศึกษามีคุณธรรม ความรู้ และทักษะการใช้ชีวิต ผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงบูรณาการ เพื่อให้เกิดประสบการณ์ตรงและนำไปสู่การต่อยอดในวิชาชีพ
ความสำคัญของหลักสูตร
ความสำคัญของหมวดวิชาศึกษาทั่วไป คือ หมวดวิชาที่เสริมสร้างความเป็นมนุษย์ให้พร้อมสำหรับ โลกในปัจจุบันและอนาคต เพื่อให้เป็นบุคคลผู้ใฝ่รู้และมีทักษะที่จำเป็นสำหรับศตวรรษที่ 21 อย่างครบถ้วน เป็นผู้ตระหนักรู้ถึงการบูรณาการศาสตร์ต่าง ๆ ในการพัฒนาหรือแก้ไขปัญหา เป็นผู้ที่สามารถสร้างโอกาสและคุณค่าให้ตนเองและสังคม รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของสังคมและของโลกเป็นบุคคลที่ดำรงตนเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง มีจริยธรรมและยึดมั่นในสิ่งที่ถูกต้อง รู้คุณค่าและรักษ์ชาติกำเนิดร่วมมือรวมพลังเพื่อสร้างสรรค์และ พัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน และเป็นพลเมืองที่มีคุณค่าของสังคม
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
หลักสูตรหมวดวิชาศึกษาทั่วไป วิทยาลัยเซนต์หลุยส์ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนานักศึกษาให้มีคุณลักษณะ ดังนี้
มีความรู้ที่จำเป็นในการดำรงชีวิตในศตวรรษที่ 21 สามารถปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ใฝ่รู้ตลอดชีวิต และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
มีทักษะการคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ และมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
มีความสามารถสื่อสารและใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการแสวงหาและนำเสนอข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
มีคุณธรรมพื้นฐานสำคัญในการดำรงชีวิต 12 ประการ ได้แก่ ความซื่อตรง ความจริงใจ ความรักเพื่อนมนุษย์ ความพากเพียร ความเมตตากรุณา ความมีจรรยาวิชาชีพ ความสละตน ความนอบน้อมสุภาพ ความข่มใจ ความมีวาจาดี ความอดทน ความสะอาดกายใจ
เอกสารเผยแพร่
“สำนักวิชาศึกษาทั่วไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ AI กับการเตรียมการสอน” ในที่ประชุมคณาจารย์ วันที่ 25 ตุลาคม 2567
General Education Calendar
██ General Education
██ Language center
██ Mind Body & Soul Wellness Center
██ Statistical Data Analysis Center